Tư vấn các loại kệ kho phù cho từng kho hàng

Các loại kệ kho hiện nay rất đa dạng, có thể tha hồ chọn loại kệ kho phù hợp. Dưới đây là một số loại kệ kho đang được sử dụng phổ biến trong các kho hàng hiện nay.

Các loại kệ kho phổ biến hiện nay

Phương án sử dụng kệ kho hiện nay được hầu hết các doanh nghiệp quan tâm nhằm tiết kiệm chi phí, tăng cao hiệu quả kinh doanh. Giữa sự đa dạng của các loại kệ kho hiện nay thì việc tìm mua được kệ kho không phải là khó. Nhưng để chọn được loại kệ phù hợp với mặt hàng cần lưu trữ và không gian kho thì không phải điều dễ dàng, đòi hỏi cần có sự tính toán kĩ lưỡng cũng như thời gian tìm hiểu kĩ càng. Hiện nay, các kho hàng thường sử dụng một số loại kệ kho phổ biến sau:
- Kệ Drive in: áp dụng cho kho hàng sử dụng đồng nhất một loại pallet chứa hàng nhằm tiết kiệm tối đa diện tích cho kho mà không hề làm mất đi nhiều diện tích cho lỗi đi. Nguyên lý hoạt động của kệ là sắp các pallet cạnh nhau theo chiều sâu của ray đỡ bằng xe nâng. Mỗi hệ thống ray có thể chứa từ 1-8 pallet, có thể nhiều hơn và có thể thiết kế từ 1-6 tầng tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi kho, yêu cầu về chiều cao để thiết kế sao cho phù hợp. Kệ Drive in được thiết kế theo phương thức lắp ráp bulong nên có thể linh hoạt thay đổi kích thước, khoảng cách giữa các mâm tầng dễ dàng. Tải trọng của mỗi mâm tầng là từ 500-1000kg nên rất phù hợp với những kho công nghiệp, kho hàng nặng. Xem chi tiết về kệ Drive in: https://vinatechgroup.net/ke-drive-in-drive-thru.html


- Kệ Double Deep: với 3 loại tiêu chuẩn khác nhau về tải trọng từ 1500-5000kg và chiều rộng của thép sử dụng đạt tiêu chuẩn từ 5-10cm, độ dày thép từ 1.4-1.8 mm. Kệ bao gồm 2 dãy kệ Selective đôi (https://vinatechgroup.net/ke-selective-chua-hang-gia-tot.html) giáp lưng lại với nhau. Nhờ đó mà diện tích sàn kho được tối ưu hơn, nhiều không gian hơn cho lối đi. Chiều cao của kệ có thể đạt tới 10m với chiều sâu là từ 1200 mm đến 4500 mm với 2-4 pallet để hàng. Đặc điểm của kệ là chỉ lưu trữ hàng ngắn ngày với tốc độ cập nhật thường xuyên.
- Kệ kho V lỗ: so với các loại kệ kho trên thì kệ V lỗ có trọng tải thấp hơn rất nhiều, tối đa là 100kg/mâm tầng. Tuy nhiên, đây lại là loại kệ gần như phổ biến nhất trong các kho hàng hiện nay nhờ ưu điểm gọn nhẹ, dễ dàng tháo lắp, di chuyển, để được đa dạng hàng hóa, sản phẩm. Xem chi tiết về kệ V lỗ: https://vinatechgroup.net/ke-sat-v-lo-da-nang.html
Các loại kệ kho trên đây đều là những loại kệ phổ biến đang được sử dụng trong các kho hàng tùy vào mục đích sử dụng. Muốn mua kệ kho uy tín, chất lượng hãy đến với Vinatech để cảm nhận chất lượng sản phẩm thực sự.

Nhận xét